Với phòng khách hình chữ nhật, việc trang trí có thể sẽ đem lại thử thách không nhỏ cho chủ nhân. Tuy nhiên nếu biết tận dụng, bạn vẫn có thể tối ưu được không gian này với những phong cách thiết kế khác nhau.

Phòng khách hình chữ nhật thường khó bày trí hơn phòng khách có diện tích vuông. Vậy nên bạn cần tận dụng tối đa ánh sáng và sử dụng những cách tạo chiều sâu cho căn phòng. Những mẹo đơn giản mà Jhome gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn trang trí phòng khách hình chữ nhật thoáng đẹp và sang trọng hơn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nội dung chính

1. Đem lại sự thoáng đãng cho căn phòng

Để giúp phòng khách hình chữ nhật thoáng đãng hơn, bạn nên bài trí đồ nội thất, vật dụng về phía các bức tường.
Để giúp phòng khách hình chữ nhật thoáng đãng hơn, bạn nên bài trí đồ nội thất, vật dụng về phía các bức tường.

Phòng khách hình chữ nhật thường có chiều rộng hẹp vì vậy bạn cần tối ưu không gian lối đi được thông thoáng hơn. Bạn cần tách biệt các khu vực sinh hoạt và đánh lừa thị giác để căn phòng trông rộng hơn so với thực tế.

Bạn nên đặt ghế sofa và kệ/giá trang trí vào sát những bức tường để trung tâm căn phòng được rộng mở hơn. Đây là cách bố trí đặc trưng của những căn phòng hẹp ngang thường thấy ở những căn nhà nhỏ. Bạn có thể lắp thêm gương to trên tường để tạo cảm giác rộng mở cho không gian.

2. Tận dụng đồ decor vào các góc tường

phòng khách với tông màu đen - trắng hiện đại, tranh treo tường.
Nếu muốn thêm đồ decor, bạn có thể đặt tại các góc tường

Khi lắp đồ đạc sẽ có một số góc thường để lại khoảng trống lãng phí. Để căn phòng đỡ nhàm chán, bạn hãy thử trang trí cây xanh, chậu hoa hoặc bức tranh trên một chiếc kệ góc nhỏ, giúp không gian sinh động hơn.

Trong số các đồ nội thất để tận dụng các góc phòng khách, bạn hãy cân nhắc những chiếc kệ nhỏ có nhiều tầng vừa để trang trí, vừa để được sách hoặc những đồ dùng khác vô cùng tiện lợi.

3. Họa tiết hình học trong không gian

Với phòng khách hình chữ nhật, việc trang trí cần tối giản để tránh cảm giác bức bí.

Bạn có thể treo những bức tranh trên tường phía sau ghế sofa chính. Bạn nên treo tranh cao hơn bình thường để tạo hiệu ứng bức tường được rộng hơn.

Phong cách tối giản hiện đại là lựa chọn phù hợp khi trang trí phòng khách hình chữ nhật.
Phong cách tối giản là lựa chọn vô cùng phù hợp cho phòng khách hình chữ nhật.

4. Tận dụng yếu tố ánh sáng

Hãy tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên cho phòng khách của bạn. Ánh sáng tự nhiên đem lại hiệu ứng rất lớn làm không gian trông rộng hơn và nổi bật thêm các đồ nội thất. Do đó, hãy để cho ánh sáng tự nhiên chiếu vào phòng càng nhiều càng tốt. Bạn nên sử dụng rèm mỏng hoặc rèm kéo, đặt ghế sofa chính ở phía đối diện cửa sổ, để cho không gian cửa sổ được thông thoáng.

5. Đồ nội thất chân mỏng

Đồ nội thất chân cao, mỏng tạo cảm giác thoáng rộng hơn cho phòng khách.
Đồ nội thất với chân cao, mỏng tạo hiệu ứng thị giác tốt hơn

Khi trang trí phòng khách hoặc với những căn phòng nhỏ hẹp, ngoài ghế sofa chính bạn có thể chọn bàn trang trí hoặc ghế bành với chân mỏng và thanh thoát hơn. Đồ trang trí và bàn cafe cũng nên áp dụng nguyên tắc này.

6. Tạo sự thu hút trên bức tường trung tâm

Màu sơn cho phòng khách hình chữ nhật nên chọn những màu sáng như màu trắng, kem, hồng nhạt giúp mang lại sự rộng rãi. Để tạo chiều sâu cho căn phòng, bạn nên nhấn decor vào bức tường đằng sau sofa. Bạn có thể sử dụng giấy dán tường 3D, bộ tranh có chiều sâu hoặc gương cho phía tường này.

Ngoài ra, hãy thử ”nới” không gian bằng tấm thảm lớn phía dưới sofa, điều này cũng giúp phòng khách của bạn trông lớn hơn đáng kể.

Nguồn: dothi.net