Có thể nói vào đầu những năm 2020, rất nhiều thứ đã thay đổi, từ xu hướng mua sắm, tiêu dùng (Shopee đã lên ngôi & Scale mạnh) cho tới những sự thúc đẩy mạnh mẽ sang nền tảng số. Chính vì vậy, ngành nội thất cũng có những sự thay đổi để cải tiến & cạnh tranh. Những thiết kế trước đây khi truyền tải trên môi trường Digital thì chỉ là 2D mà thôi, tuy nhiên với những đột phá của công nghệ & cấu hình, việc stream một hình ảnh 3D về nội thất trở nên rất đơn giản. Với công nghệ 3D ngày càng phát triển & đóng góp 1 phần lớn vào doanh số bán hàng ngành nội thất, hãy cùng tìm hiểu những thay đổi đáng chú ý nhé. 

Nội dung chính

1. Xu hướng thứ nhất: Việc truyền thông, bán sản phẩm trên nền tảng số gia tăng mạnh mẽ

Với sự tích hợp của rất nhiều phương thức thanh toán & ví điện tử mới trên thị trường, việc mua nội thất ngày càng trở nên đơn giản, những nhà bán hàng như Jhome hầu như chỉ cần dành thời gian thiết kế web, tối ưu hóa trải nghiệm là có thể ra đơn một cách dễ dàng. 

Không chỉ dừng lại ở Website, những kênh mạng xã hội cũng đang là nguồn cung khách hàng hết sức dồi dào ở thị trường này

2. Xu hướng thứ 2: Cá nhân hóa cho nhu cầu của từng khách hàng là vô cùng quan trọng

Với việc cho ra mắt nhiều công cụ thiết kế nhà ảo & xây dựng phối cảnh, lựa chọn vật liệu mong muốn từ đó tạo ra một đề bài ưng ý nhất từ phía khách hàng, những công ty làm nội thất ngày nay chỉ việc thu thập ý kiến & thiết kế sát với nhu cầu đó. Vì bản phối cảnh đã được dựng sẵn nên việc thi công sát với thiết kế là điều rất khả thi.

Xu hướng này góp phần tạo ra những đơn hàng giá trị, vừa giải quyết được nhu cầu khách hàng, vừa đẩy nhanh tiến độ thi công, xây dựng, dẫn tới năng suất tăng lên rất nhiều lần. 

3. Xu hướng thứ 3: Đẩy mạnh mô hình Online to Offline

Với bối cảnh nền kinh tế đa chiều, nhiều biến động như ở Việt Nam hiện nay, việc đa dạng hóa kênh tìm kiếm khách hàng luôn được chú trọng, từ Omni Channel cho tới Online to Offline… Công ty nội thất ngày nay vừa phát triển Online, vừa đẩy mạnh trải nghiệm tại Showroom

Công ty nội thất ngày nay vừa phát triển Online, vừa đẩy mạnh trải nghiệm tại Showroom

Mục đích của những công việc này là tương tác với khách hàng càng nhanh càng tốt, khai thác nhu cầu & dựng phối cảnh phù hợp. Đối với những khách hàng cần tới sự trải nghiệm thì ta cũng không thể bỏ quên việc thiết kế các căn phòng mẫu điển hình, nhấn mạnh trải nghiệm sống & giá trị mà nội thất truyền tải. 

Nhu cầu & cách thức trải nghiệm dịch vụ của khách hàng vô cùng đa dạng chính vì vậy, để một công ty nội thất vận hành thành công, việc “bỏ trứng vào nhiều rỏ”, tiếp cận đa kênh, lắng nghe và thích ứng với kênh tiện lợi nhất với khách hàng được đặc biệt quan tâm. 

Bài viết được đóng góp và sưu tầm bởi Nam Digital – đơn vị thiết kế Website WordPress uy tín tại Hà Nội

—————————————————

NỘI THẤT JHOME – THỔI HỒN VÀO GỖ

▶ Hotline: 0243 556 8686 | 0913 707 686

▶ Email: nhadepnhatban@gmail.com

▶ Showroom: Số 1 ngõ 31 Hoàng Cầu – Đống Đa – HN.

▶ Xưởng sản xuất: Đồng Trúc – Thạch Thất – Hà Nội